Fit Out Văn Phòng là một việc làm rất quan trọng được rất nhiều các công ty doanh nghiệp ưu tiên. Với một văn phòng đẹp, bắt mắt thì rất dễ gây chú ý với khách hàng lần đần tiên tới công ty, đồng thời đó cũng là không gian để nhân viên tạo cảm hứng khi làm việc, đổi mới sáng tạo, ý tưởng mới.

Bạn đã từng tìm hiểu về fit out văn phòng hay chưa? Nếu chưa hãy cùng xem qua bài viết này của dichvu365.

Fit Out Văn Phòng
Fit Out Văn Phòng

Khi nào thì bạn cần Fit out văn phòng?

Fit Out văn phòng hiểu đơn giản là quá trình biến một không gian, mặt bằng được giao trở thành một không gian mong muốn dựa trên ý tưởng của người thiết kế. Nó bao gồm nhiều công đoạn từ khảo sát mặt bằng thực tế, lên ý tưởng, chỉnh sửa ý tưởng, lên bản vẽ thi công, lắp đặt và nghiệm thu thực tế…để ra được sản phẩm cuối cùng.

Fit Out Văn Phòng
Fit Out Văn Phòng

Câu hỏi đặt ra ở đây là khi nào fit out văn phòng?

Khi bạn muốn thay đổi một phong cách mới để gây ấn tượng với khách hàng.

Khi bạn chuyển tới vị trí văn phòng tại địa điểm mới.

Khi bạn muốn tạo ra không gian làm việc hiệu quả hơn cho nhân viên.

Fit Out văn phòng bạn cần lưu ý

Theo mình, việc quan trọng nhất là bạn phải khảo sát được mặt bằng hiện hữu, lên phương án thiết kế, xin được giấy phép thi công của tòa nhà.

Fit Out Văn Phòng
Fit Out Văn Phòng

Nhưng có một số điểm bạn cần chú ý

Phương án thiết cần phải chính xác, rõ ràng tránh làm đi làm lại nhiều lần.

Thống nhất điều kiện, giờ giấc thi công, quy cách đấu nối với hệ thống hiện hữu của tòa nhà.

Chọn nhà thầu có uy tín, trách nhiệm, dễ phối hợp khi thi công.

Thường xuyên theo dõi kiểm tra tình trạng, chất lượng vật tư và chất lượng thi công thực tế để đảm bảo sản phẩm cuối cùng bạn nhận được là tốt nhất.

Các bước Fit Out Văn Phòng

1. Khảo sát hiện trạng thực tế

Fit Out Văn Phòng
Fit Out Văn Phòng

Sau khi nhận được thỏa thuận với bên cho thuê, bạn liên hệ với những đơn vị chuyên về fit out văn phòng phối hợp đo đạc kích thước, kiểm tra phần kiến trúc, các điểm đấu nối của hệ thống MEP hiện có của tòa nhà. Mục đích chính của việc này để giúp cho người thiết kế năm được thực tế để dễ dàng lên đước ý tưởng.

2. Tiến hành thiết kế

Từ các thông số đo đạc được khi đi khảo sát, người phụ trách thiết kế dựa theo ý tưởng và mong muốn của bạn sẽ lên bản vẽ chi tiết về kiến trúc, nội thất, cơ điện và bản vẽ 3D mô phỏng để bạn xem. Điểm nào bạn cảm thấy chưa hài lòng, cần thay đổi thì điểu chỉnh liền để người thiết kế hoàn thiện phạm vi công việc của mình. Bản vẽ đưa ra cuối cùng là cơ sở để làm hồ sơ xin phép và hồ sơ giá cả, lên chi phí dự toán.

3. Xin phép tòa nhà thẩm duyệt bản vẽ

Để được phép thi công, bạn cần đệ trình bản vẽ thiết kế cuối cùng. Bao gồm bản vẽ thiết kế kiến trúc, bản vẽ nội thất, bản vẽ hệ thống điện, nước, pccc, báo cháy…kĩ sư trưởng tòa nhà nơi bạn thuê để làm fit out văn phòng sẽ tiến hành kiểm tra. Nếu bạn vẽ của bạn đạt tiêu chuẩn kĩ sư trưởng sẽ đóng dấu mộc xác nhận để bạn có thể triển khai, lên kế hoạch thi công lắp đặt hoàn thiện văn phòng.

Fit Out Văn Phòng
Fit Out Văn Phòng

4. Chọn lựa nhà thầu và tiến hành thi công fit out văn phòng

Nhà thầu thi công theo mình nghĩ là khâu quan trọng nhất, họ là người trực tiếp làm ra sản phẩm hoàn thiện cuối cùng. Dù bạn có lên ý tưởng tốt, thiết kế đẹp nhưng nếu tay nghề thợ không tốt bạn vẫn không thể có sản phẩm như ý. Một vấn đề nữa mà bạn hay thắc mắc là lựa chọn nhà thầu chỉ vì giá họ thấp hay cao, theo mình nghĩ cái này bạn cần tìm đơn vị uy tín, làm có trách nhiệm, người lãnh đạo của nhà thầu phải là người có kinh nghiệm thực tế lắp đặt.

5. Nghiệm thu lắp đặt hoàn thiện

Trong quá trình nhà thầu thi công, bạn nên thường xuyên bố trí người kiếm tra chủng loại vật tư đầu vào, thi công có đúng theo biện pháp trình ban đầu hay không, thi công có bám sát theo bản vẽ được chấp thuận hay không. Nếu nhà thầu có sai phạm bạn cần nhắc nhở ngay lập tức, yêu cầu họ chỉnh sửa để không ảnh hưởng đến chất lượng và tiến độ.

6. Kiểm tra vận hành hệ thống và đưa vào sử dụng

Khi nhà thầu xác nhận mời bạn kiểm tra, bàn giao thì có nghĩa là mọi thứ đã gần như hoàn thiện. Bạn cùng với người tác giả thiết kế, kĩ sư quản lí tòa nhà cùng nhau đi kiểm tra xác nhận. Nếu mọi thứ đạt yêu cầu thì tòa nhà sẽ kí xác nhận hoàn thành để bạn đưa văn phòng đi vào hoạt động.

Và trên đây là những chia sẻ của mình khi đã từng thi công Fit out rất nhiều văn phòng ở tòa nhà Pearl Plaza (Bình Thạnh), chủ yếu là mình làm về hệ thống điện, nước, máy lạnh, báo cháy, chữa cháy.

Fit Out Văn Phòng
Fit Out Văn Phòng

Nếu bạn đang tìm nhà thầu làm Fit out văn phòng phần MEP xin hãy liên hệ với DỊCH VỤ 365

🏡Văn phòng: 2/3 Lương Ngọc Quyến, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP.HCM.

Phone: (+84) 901 343 070

🌍Website: dichvu365.vn

📩Email: dvsc365@gmail.com

👩‍👩‍👧‍👦Facebook: facebook.com/dichvu365

>>>Tìm hiểu thêm về dịch vụ 365 TẠI ĐÂY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!